บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน)

การถือกำเนิดของหุ้นส่วนในประเทศไทย นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2425

จากอดีตแห่งความภาคภูมิกว่า 135 ปีในประเทศไทย บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) (“บีเจซี”) ในวันนี้ เป็นหนึ่งในบรรดาบริษัทชั้นนำของไทย ในการประกอบธุรกิจพาณิชยกรรมนำเข้า-ส่งออก การผลิตและการให้บริการ

จุดเริ่มต้นของบีเจซี มาจากหุ้นส่วนทางธุรกิจที่แข็งแกร่งระหว่างตระกูลเบอร์ลี่และตระกูลยุคเกอร์ ที่ได้ร่วมกันก่อตั้ง บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ อันเป็นหนึ่งในบริษัททางการค้ายุคแรก ๆ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งหนึ่งในราชอาณาจักรสยาม ในระยะแรกของการดำเนินธุรกิจนั้น บีเจซีได้ดำเนินกิจการเกี่ยวกับโรงสีข้าว เหมืองแร่ ไม้สัก การเดินเรือ การนำเข้า และกิจกรรมทางธุรกิจอื่นๆ ซึ่งเป็นการวางรากฐานก่อนที่ประเทศไทยจะเริ่มพัฒนาไปสู่การเป็นประเทศอุตสาหกรรม จากการที่บริษัทได้เลือกสรรและดูแลหุ้นส่วนของบริษัททั้งไทยและต่างประเทศเป็นอย่างดี ส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนกลายมาเป็น ผู้ประกอบการชั้นนำในธุรกิจนำเข้าและส่งออกรายหนึ่งของประเทศไทย และได้ขยายธุรกิจไปสู่ด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์ และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง

พิพิธภัณฑ์ออนไลน์

เปิดประสบการณ์พิพิธภัณฑ์ออนไลน์ของบีเจซี

วิสัยทัศน์

บริษัทมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ให้บริการ ทำธุรกิจอย่างครบวงจรในภูมิภาคเพื่อนำสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสู่ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค 

พันธกิจ

  • สร้างเครือข่ายประสิทธิภาพทางด้านการตลาดที่ครอบคลุมทั้งภูมิภาค
  • เป็นคู่ค้าที่ดีและไว้วางใจได้ในภูมิภาค
  • มอบผลตอบแทนสูงสุดให้แก่ผู้มีส่วนร่วมในธุรกิจ

โครงสร้างการลงทุนของบีเจซี

การจัดการ

ภายใต้การบริหารจัดการของคณะกรรมการและผู้บริหารที่สูงด้วยประสบการณ์และเป็นที่นับหน้าถือตาของสังคมธุรกิจ บีเจซีมุ่งมั่นในการขยายการดำเนินธุรกิจของบริษัท เรามีความเชื่อมั่นในหลักการค้าเสรีและธรรมาภิบาล ประกอบธุรกิจด้วย ความรับผิดชอบต่อกลุ่มที่มีส่วนได้ส่วนเสียเป็นสำคัญ ทั้งผู้ถือหุ้น พันธมิตรคู่ค้า และพนักงาน ตลอดจนสังคมโดยรวม

คณะกรรมการบริษัท

คณะจัดการ

วัฒนธรรมองค์กร

บีเจซี เชื่อมั่นในการทำงานเป็นทีม สมาชิกทุกคนในทีมจะคอยสนับสนุนซึ่งกันและกัน ร่วมคิด ร่วมแก้ปัญหาต่าง ๆ ไปพร้อม ๆ กันอยู่เสมอเพราะเรารู้ว่า "ภาพต่อ" แต่ละชิ้นที่เราได้นำมาประติดประต่อกันนั้นคือแต่ละก้าวที่มุ่งสู่ความสำเร็จ

  • ค่านิยมองค์กร

    หัวใจคือลูกค้า (Customer at Heart)
    ดูแลลูกค้าและคำนึงถึงลูกค้าเป็นหลัก และตลอดเวลา
    มุ่งสร้างความประทับใจเหนือความคาดหมายของลูกค้า
    ให้บริการที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่า และคุณภาพที่รวดเร็วอย่างมีประสิทธิภาพ
    กล้าที่จะเปลี่ยน (Drive Change)
    ท้าทายสิ่งเดิมๆ เพื่อหาแนวทางและการทำงานที่ดีกว่า
    มุ่งเรียนรู้อย่างต่อเนื่องด้วยใจที่มุ่งมั่นในผลสำเร็จ
    ขับเคลื่อนอย่างรวดเร็ว เพื่อโอกาสทางธุรกิจที่ดี
    เพียรสู่ความเป็นเลิศ (Strive for Excellence)
    มุ่งมั่นและใส่ใจทำงาน เพื่อผลลัพธ์อันเป็นเลิศด้วยความรวดเร็ว
    ส่งมอบงานที่ดีอยู่เสมอ อย่างมืออาชีพ และด้วยความซื่อสัตย์ในวิชาชีพ
    ยึดถือคุณภาพและการบริการที่ดีที่สุด เพื่อการส่งมอบสิ่งที่ดีมีคุณค่าต่อลูกค้า
    เพลิดเพลินงานสนุก สานสุขในองค์กร (Happy Workplace)
    ดูแลพนักงานอย่างเป็นธรรม ให้เกียรติ และไว้วางใจ
    สร้างสรรค์บรรยากาศในการทำงานที่เป็นมิตร เอื้อต่อการแสดงศักยภาพของทุกคน
    สนับสนุนและพัฒนาคนเก่งให้เติบโตไปพร้อมกับองค์กร
    ส่งเสริมความร่วมมือและการทำงานเป็นทีมทั่วทั้งองค์กรเพื่อบรรลุเป้าเหมายร่วมกัน
  • วัฒนธรรมองค์กร

    หมายมุ่งสู่ความสำเร็จ (Winning Attitude)

    ปรารถนาในการทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จตามเป้าหมาย และมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายสูงสุด โดยพร้อมรับมือกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าดีหรือร้ายในระหว่างดำเนินการ

    เบ็ดเสร็จเพื่อลูกค้า (Insights for Customer)

    เอาใจใส่อย่างลึกซึ้งเพื่อหยั่งรู้ความต้องการเชิงลึกของลูกค้า และนำเสนอสินค้าและบริการที่เหมาะสมสำหรับแต่ละบุคคล

    สร้างสัมพันธภาพ (Nurture Relationships)

    ทำงานร่วมกับผู้อื่นทั้งภายในและภายนอกองค์กรเสมือนคู่คิดทางธุรกิจเพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จร่วมกัน

    เปรื่องปราดโอกาสธุรกิจ (New Opportunity)

    แสดงถึงเชาว์ปัญญาทางธุรกิจด้วยการใช้โอกาสที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ และเปลี่ยนให้เป็นแผนปฏิบัติงานหรือแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ

    หลอมรวมคิดต่างอย่างสร้างสรรค์ (Inclusion)

    เคารพและปฏิบัติต่อผู้คนอย่างเป็นธรรมบนพื้นฐานความแตกต่างของแต่ละบุคคล แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถสร้างความรู้สึกร่วมเป็นทีมเดียวกันได้ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จสูงสุด

    มุ่งมั่นฉับไว (Non Bureaucracy)

    ใช้เหตุผลและขจัดสิ่งที่เป็นอุปสรรคขัดขวางความรวดเร็วและความคล่องตัวที่จะทำให้องค์กรอยู่รอดได้ในสภาวะการณ์ที่มีการแข่งขัน

    โปร่งใส ใส่ใจคุณธรรม (Governance)

    ใช้กระบวนการที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการตัดสินใจและดำเนินการให้ถูกต้องตามหลักจริยธรรมและกาลเทศะ